Facebook là một mạng lưới xã hội rộng lớn và nếu biết cách tận dụng thị trường lớn đó, mọi người đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Trước khi dùng quảng cáo Facebook, bạn phải hiểu được suy nghĩ và nắm được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của người dùng. Hiện nay thông tin được cập nhật nhanh nhất sau Google, có lẽ chính là facebook. Nắm được tiện ích đó, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu để quảng bá sản phẩm của công ty mình lên facebook với mong muốn tăng cao doanh thu và giảm đi chi phí quảng cáo. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đi đúng hướng để phát triển quảng cáo tốt. Với đội ngũ tư vấn viên trẻ, nhanh nhạy và giàu kinh nghiệm trên thị trường marketing, Vietads - công ty thiết kế website tại Hải Phòng sẽ đưa ra một vài bí quyết để phát triển và bán hàng hiệu quả trên facebook.
Tiếp cận hàng triệu khách hàng với dịch vụ quảng cáo Facebook
Thông thường, người sử dụng mạng xã hội Facebook chủ yếu là để tìm thông tin về đời sống, xã hội, bạn bè và các sự kiện có liên quan đến bản thân mình. Các nhà quảng cáo sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhờ các video giải trí được người dùng lan truyền. Các video quảng cáo này sẽ dẫn người dùng đến trang web của họ chỉ sau khi bạn hoàn toàn thấu hiểu mối quan tâm/sở thích của họ. Mục tiêu của bạn nên hướng đến xây dựng những theo dõi mang tính truyền thông xã hội hơn là cố bán hàng thật nhanh sau khi đăng một video quảng cáo. Hãy tạo ra những đoạn video ngắn gọn và súc tích phù hợp với đối tượng khách hàng. Thấu hiểu mục tiêu và lấy sự chú ý của họ trong bảy giây đầu tiên của video clip. Nếu quảng cáo tệ, người dùng sẽ lướt qua và tiếp tục duyệt bảng tin mà không thèm quan tâm mẩu quảng cáo đó thế nào cho dù giá có rẻ.
Thành lập kênh bán hàng trên facebook cũng cần có một thương hiệu riêng biệt giống như tên doanh nghiệp của bạn hay website riêng của công ty bạn vậy. Đây cũng là yêu tố tiên quyết trong những bí quyết phát triển quảng cáo facebook và bán hàng trên facebook hiệu quả. Luôn luôn ghi nhớ việc tăng lượt theo dõi và số lượng like bài viết của bạn. Ghi nhớ, đây không phải "sống ảo", đây là bí kíp giúp tăng lượt tương tác bài viết của bạn với các khách hàng tiềm năng đông thời tăng sự thu hút và tạo niềm tin với các khách hàng mới.Khi nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của họ tăng cao, họ sẽ tìm đến ngay với doanh nghiệp mà họ cảm thấy tin tưởng.
Khách hàng cần tìm hiểu những bí quyết quảng cáo Facebook để tăng hiệu quả và chất lượng
Xem thêm : Thiết kế website du lịch
Facebook là công cụ tìm kiếm và bán hàng với chi phí thấp hiện nay trên thị trường quảng cáo. Bởi lẽ, nhờ vào facebook cũng như độ mở rộng trong việc kết bạn và theo dõi, doanh nghiệp có thể sử dụng chính nguồn tài nguyên đó để mở rộng đối tượng khách hàng. Một khách hàng có thể khai thác nhiều lần nếu nắm bắt đúng tâm lí và nhu cầu mua hàng của khách.
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK
- Khoanh nhóm đối tượng mà doanh nghiệp bạn hướng tới, ví dụ như : độ tuổi, giới tính, sở thích.... tùy theo ngành nghề của doanh nghiệp.
- Tăng lượng like, share trên các bài viết bằng hình ảnh bắt mắt, tập trung vào sản phẩm.
- Nên dùng video để tăng sự tương tác, có thể link sang website của chính doanh nghiệp để tạo sự liên kết.
- Triển khai nhiều chương trình quà tặng, khuyến mại hấp dẫn.
- Chạy thử các phiên bản quảng cáo khác nhau để lựa chọn đâu là chương trình phù hợp với doanh nghiệp mà lại tiết kiệm chi phí.
Tạo sự đột phá với quảng cáo Facebook cùng Vietads
Trên 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, quảng cáo với kho giao diện hơn 100 mẫu thiết kế website đẹp chuẩn, phủ sóng trên 15 tỉnh thành, với sự tin tưởng hợp tác của hơn 500 khách hàng, VIETADS tự hào là đơn vị thiết kế website và dịch vụ SEO từ khoá uy tín nhất tại Hải Phòng để đưa thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng nhanh nhất - đem lại hiệu quả cao nhất- với chi phí thấp nhất cùng chế độ bảo hành, hậu mãi ấn tượng nhất để tri ân khách hàng.
Quảng cáo facebook là một hình thức quảng cáo không còn quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng mức độ người sử dụng lại không cao bởi chưa hiểu rõ được những lợi ích mà quảng cáo trên facebook mang lại cho người dùng. Nắm được tâm lý đó, Vietads không chỉ đưa ra những tư vấn thích hợp mà còn đưa ra những chiến lược rõ ràng và cụ thể để khách hàng có thể nắm được thông tin và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho mình.
Đội ngũ nhân viên trẻ tại Vietads sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng
NÊN CHỌN QUẢNG CÁO FACEBOOK ?
93% số người sử dụng Facebook tại Việt Nam thi phần lớn những người trẻ và hiểu biết công nghệ. Quảng cáo Facebook rất thích hợp đối với các doanh nghiệp game, thời trang, điện thoại, làm đẹp,... Ngoài ra, quảng cáo Facebook còn giúp chúng ta chọn lọc đối tượng hiển thị quảng cáo :
- Phân loại KH tiềm năng: Giới tính, độ tuổi, quốc gia, ngôn ngữ...
- Tính linh hoạt cao: cho phép chuyển đổi giữa CPC và CPM, điều chỉnh ngân sách hàng ngày, hàng tháng.
- Phân phối quảng cáo hợp lý: không tập trung quá nhiều vào một người và không xuất hiện ở người khác.
NẮM BẮT THÔNG TIN VÀ PHÂN TÍCH NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG
Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và hạn chế tối đa việc lãng phí chi tiêu quảng cáo cho các đối tượng người dùng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cả bạn.
- Khách hàng của bạn là ai?
- Khách hàng của bạn sống ở đâu?.
- Khách hàng của bạn là nam hay nữ?
- Khách hàng của bạn có sở thích gì, quan tâm đến lĩnh vực nào ( ô tô, xe máy, điện tử, ...)?
Vietads luôn chú trọng đến các chi tiết và thông tin khách hàng cung cấp
ĐỀ XUẤT RA CHIẾN LƯỢC VÀ CAM KẾT HIỆU QUẢ
Dựa trên tiềm năng thị trường và nhu cầu tìm kiếm, thiết kế website tại Hải Phòng VIETADS đề xuất thời gian và ngân sách quảng cáo, đồng thời đưa ra các chỉ số cam kết hiệu quả.
- Tỷ lệ hiển thị quảng cáo.
- Đối tượng hiển thị quảng cáo.
- Thời gian hiển thị quảng cáo.
- Vị trí hiển thị quảng cáo.
- Số lượt tương tác, lượt like tối thiểu trên từng mẫu quảng cáo.
XÂY DỰNG VÀ CÀI ĐẶT MẪU QUẢNG CÁO
Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng.
- Chọn mục tiêu quảng cáo ( tăng doanh số, lượt tải ứng dụng, nâng cao nhận thức thương hiệu, ..).
- Chọn đối tượng quảng cáo ( độ tuổi, vị trí, sở thích,...).
- Vị trí chạy quảng cáo ( quảng cáo sẽ dược chạy trên Facebook, Instagram hoặc các ứng dụng và trang web trong Audience Network).
- Thiết lập ngân sách ( ngân sách hàng ngày hoặc trọn gói chiến dịch)
BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔNG HỢP
Báo cáo sẽ được VIETADS tổng hợp, phân tích sẽ được gửi cho khách hàng theo tháng với các thông số:
- Số lượt quảng cáo facebook xuất hiện, số lần nhấp chuột.
- Số lượt quảng cáo facebook xuất hiện, số lần nhấp chuột.
- Thông tin truy xuất theo khoản thời gian theo ngày, tuần, tháng.
- Thông tin chi tiết về khách hàng của bạn như: phân loại lứa tuổi, giới tính, vùng miền đã xem và nhấp chuột vào quảng cáo.
Xem thêm : Thiết kế website xây dựng
Bằng những kinh nghiệm thực tế cùng các kiến thức chuyên môn luôn được nâng cao qua từng năm hoạt động, công ty cổ phần truyền thông Vietads tự tin mang đến cho doanh nghiệp của bạn những hiệu quả không ngờ từ chính những chiến lược quảng cáo mà bạn lựa chọn của công ty chúng tôi. Mỗi một hình thức quảng cáo sẽ đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích bất ngờ. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới khởi nghiệp thì Vietads hi vọng những lưu ý về quảng cáo Facebook mà chúng tôi vừa đề cập trong bài viết trên đây sẽ cho các khách hàng những ý kiến để có thể lựa chọn và tham khảo một cách dễ hơn.